วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2554

ปณิธานบอกนายกฯทูลเกล้าฯ ยุบสภาก่อน 6 พ.ค. 2554 นี้

นายปณิธาน บอกนายกรัฐมนตรี ทูลเกล้าฯ ยุบสภาก่อน 6 พ.ค. 2554 นี้

นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกฯ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่ากระทรวงการต่างประเทศแจ้งไปยังสถานทูต ไทยประจำประเทศต่างๆว่าจะมีการยุบสภาในวันที่ 6 พ.ค. ว่า ยังไม่ได้รับแจ้งจากกระทรวงการต่างประเทศ และเรื่องดังกล่าวเป็นการดำเนินการภายในของกระทรวงการต่างประเทศ ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางไปประชุมสุดยอดอาเซียนในเย็นวันที่ 6 พ.ค. และจะเดินทางกลับในวันที่ 8 พ.ค. นายกฯจึงคาดการณ์ว่าในสัปดาห์แรกก่อนวันที่ 6 พ.ค. ท่านคงจะต้องทูลเกล้าฯให้มีพระราชกฤษฎีกายุบสภา ก็คงจะเป็นช่วงสัปดาห์แรกตามกำหนดเดิม ส่วนกลไกภายในของกระทรวงการต่างประเทศจะเป็นอย่างไรคงจะต้องให้สอดคล้องการ ดำเนินการของรัฐบาล ส่วนเรื่องการโปรดเกล้าฯลงมาว่าวันไหนจะเป็นวันยุบสภานั้นก็เป็นเรื่องของ การโปรดเกล้าฯ


เมื่อถามว่าในส่วนของรัฐบาลมีการแจ้งวันยุบสภาไปยังกระทรวงการต่างประเทศ หรือไม่ นายปณิธาน กล่าวว่า ไม่มีครับ เราเตรียมการจะทูลเกล้าฯขึ้นไปก่อนที่นายกฯจะไปประชุมอาเซียน กำหนดการยังเป็นอย่างนั้นอยู่
ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยก่อนที่จะเดินทางไปประชุมอาเซียน นายกฯ กล่าวว่า “ก็วางแผนไว้อย่างนั้นครับ”
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า รายการเชื่อมั่นประเทศไทยฯจะออกอากาศครั้งสุดท้ายวันอาทิตย์ที่ 1 พ.ค.2554 ซึ่งเป็นวันแรงงาน และเป็นวันที่นายกฯจะประกาศมอบของขวัญวันแรงงานให้กับแรงงานทั่วประเทศเป็น การส่งท้ายด้วย


ขอบคุณ breakingnews.nationchannel.com

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น