วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2554

นายกฯย้ำมีรัฐบาลใหม่ช่วงเดือน ส.ค.

นายกฯย้ำมีรัฐบาลใหม่ช่วงเดือน ส.ค.


นายกรัฐมนตรี ยอมรับจะมีรัฐบาลชุดใหม่ในช่วงสิงหาคม-กันยายนนี้ ระบุยังมีบางกลุ่มไม่ต้องการให้มีการเลือกตั้ง หวังให้มีการเปลี่ยนแปลงนอกระบบ ซึ่งเป็นเรื่องยาก

นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรอบเวลาการมีรัฐบาลใหม่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงจากที่กำหนดไว้ หลังพรรคชาติไทยพัฒนาออกมากำหนดกรอบเวลาว่าจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 26 มิถุนายน และจัดตั้งรัฐบาลใหม่ได้ในวันที่ 3 กันยายน 54 ซึ่งส่วนตัวต้องการให้มีรัฐบาลใหม่ในเดือนสิงหาคม

พร้อม กันนี้มั่นใจว่าจะมีการเลือกตั้ง เพราะการเปลี่ยนแปลงนอกระบบเกิดขึ้นได้ยาก แต่ยอมรับมีบางกลุ่มไม่พอใจพรรคการเมือง และไม่ต้องการให้มีการเลือกตั้ง โดยพยายามสร้างประเด็นให้เกิดความขัดแย้ง วุ่นวาย และเป็นประเด็นทางการเมือง ส่วนการที่ พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมโฟนอิน ในการการเปิดนโยบายของพรรคเพื่อไทย 23 เม.ย โดยใช้สโลแกนทักษิณคิด เพื่อไทยทำนั้น เป็นสิทธิ์ที่ทำได้ แต่เหมาะสมหรือไม่อยากให้ประชาชนใช้วิจารณญาณว่าพรรคเพื่อไทยทำเพื่อคนๆ เดียวหรือไม่ ขณะที่ในส่วนของพระประชาธิปัตย์ จะเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนต่อไป

นายก รัฐมนตรียังกล่าวถึงการที่กองทัพออกมาเคลื่อนไหวปกป้องสถาบัน โดยระบุว่า ได้คุยได้หารือกับผู้บัญชาการทหารบกทุกวัน ซึ่งยืนยันจะพยายามให้การเคลื่อนไหวอยู่ในขอบเขตที่เหมาะสม และเป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีผู้ไม่พอใจที่มีการก้าวล่วงสถาบันเบื่องสูง

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น