วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

จี้กกต.ยื่นยุบเพื่อไทยอีก

จี้กกต.ยื่นยุบเพื่อไทยอีก

น.พ.บุ รณัชย์ กล่าวว่า ที่พรรคเพื่อไทยปราศรัยใหญ่ที่จ.เชียงใหม่ และขอนแก่น ชัดเจนว่ากิจกรรมและการปราศรัยทั้งหมดขับเคลื่อนโดยกลุ่มเสื้อแดงเป็นหลัก ทั้งการประกาศนิรโทษกรรมให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้ได้กลับประเทศ ถือเป็นการปราศรัยของคนเสื้อแดงเต็มรูปแบบ เป็นลักษณะที่ต่างจากการดำเนินการของพรรคอื่น ซึ่งจะเป็นทางเลือกให้ประชาชนระหว่างการเดินหน้าของประเทศไทย กับการแก้ปัญหาของคนเสื้อแดงและการให้พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาโดยไม่ต้องรับผิดชอบคดีที่มีการวินิจฉัยสิ้นสุดไปแล้ว

นายบุญ ยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กทม. พรรค ประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จากที่ได้ดูอุดมการณ์และนโยบายของเพื่อไทยที่ประกาศและแจ้งไว้ต่อกกต. เรื่องการเคารพนิติรัฐ แต่ยังมีพฤติกรรมสนับสนุนพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเป็นนักโทษหนีคดี ตามกฎหมายระบุชัดว่าเมื่อนายทะเบียนพรรคการเมือง เห็นว่ามีการไม่ปฏิบัติตามนโยบายหรืออุดมการณ์ของพรรค ต้องตักเตือนให้ปฏิบัติตามนโยบายหรือให้แก้ไขภายในเวลาที่กำหนด ไม่เช่นนั้นกกต. จะต้องนำเรื่องขึ้นสู่ศาลรัฐธรรมนูญให้หยุบพรรคต่อไป

นาย บุญยอด กล่าวว่า นอกจากนี้ การที่พรรคการเมืองประกาศชัดว่าคบหาสมาคมกับผู้ที่ทำผิดกฎหมาย หรือนักโทษ ถือว่าผิดจริยธรรมของสภา ส.ส.เพื่อไทยจะอธิบายอย่างไร และหากรายชื่อผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทยยังมีรายชื่อผู้ต้อง หาหมิ่นสถาบัน และผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายอีกหลายคน ตนอยากให้ประชาชนตระหนักให้ชัดว่าหากเลือกพรรคนี้เข้ามาก็เท่ากับเห็นว่า บุคคลเหล่านั้นไม่กระทำความผิดเลยหรืออย่างไร

ขอบคุณ ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น